Showbiz

T-Series – Kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới ra sao?

T-Series – Kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới ra sao?

T-Series là một trong những kênh Youtube đứng đầu thế giới về số lượt người dùng đăng ký. Thậm chí, kỷ lục của kênh này vẫn tiếp tục kéo dài cho đến tận 5 năm qua sau “cuộc chiến” đua sub với PewDiePie. Hãy cùng Top Kiến Thức tìm hiểu rõ hơn một chút về kênh T-Series qua phần nội dung sau đây của bài viết.

Giới thiệu sơ lược về T-Series

T-Series là công ty thu âm, sản xuất phim nhạc Ấn Độ với thể loại nhạc Bollywood và nhạc pop. Công ty được thành lập vào năm 1983 bởi Gulshan Kumar. Bên cạnh T-Series, những hãng thu âm lớn khác trong thị trường nhạc Ấn Độ là Sony Music India và Zee Music.

Ban đầu, Gulshan Kumar chỉ là người bán trái cây ở Delhi và sau đó thành lập T-Series để bán những bài hát lậu trước khi công ty sản xuất âm nhạc. Đến năm 1997, ông Gulshan qua đời và trao lại quyền sở hữu cho người con trai tên Bhushan Kumar.

Về Youtube, T-Series bắt đầu tham gia nền tảng chia sẻ video trực tuyến này vào ngày 13/3/2006. Đến cuối năm 2010, những video đầu tiên của kênh mới được đăng tải chủ yếu là các bài hát đoạn nhạc và trailer giới thiệu phim. Đã và đang có rất nhiều nghệ sĩ Ấn Độ làm việc với T-Series và cũng phát hành âm nhạc dưới hãng thu âm của công ty. T-Series cũng có mạng lưới kênh đa dạng với tổng cộng 29 kênh, được điều hành bởi 13 người.

T-Series – Kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới ra sao?

Cuộc chiến giữa T-Series và PewDiePie

Vào năm 2018, kênh T-Series vươn lên vị trí thứ 2 về số người đăng ký kênh nhiều nhất trên Youtube chỉ sau PewDiePie. Trước đó, kênh PewDiePie của nam Youtuber người Thụy Điển có tên Felix Kjellberg là kênh có nhiều lượt đăng ký nhất từ tháng 12/2013. Kênh của nam Youtuber sinh năm 1989 này được đăng chủ yếu ở thể loại Let’s Play, hài kịch cũng như vlog, khác hẳn so với lĩnh vực được T-Series khai thác.

Vào ngày 22/2/2019, T-Series vượt qua PewDiePie về số người đăng ký kênh Youtube nhưng Youtuber người Thụy Điển nhanh chóng lấy lại vị trí số 1 chỉ sau 8 phút. Nhưng đến ngày 14/4/2019, T-Series mới chính thức vượt qua hoàn toàn PewDiePie và đến ngày 29/5/2019, cuộc chiến mới chính thức khép lại khi T-Series là kênh Youtube đầu tiên đạt mốc 100 triệu lượt theo dõi.

Cuộc chiến giữa T-Series và PewDiePie được xem là cuộc cạnh tranh công khai về số lượt người đăng ký kênh nhiều nhất trên Youtube. Cũng đã có một số Youtuber nổi tiếng thể hiện sự ủng hộ với PewDiePie như MrBeast, Markiplier, Jacksepticeye và Logan Paul.

Về phía kênh T-Series, những fan quá khích của PewDiePie đã dùng lời lẽ xúc phạm và phân biệt chủng tộc đến người Ấn Độ và thực hiện nhiều trò cà khịa với kênh. Thậm chí, những thành phần này còn sẵn sàng gắn cờ video và báo cáo thông tin sai sự thật lên Youtube. Vì lẽ đó, cuộc chiến giữa PewDiePie và T-Series nóng hơn bao giờ hết khi diễn viên hài Jus Reign hay CarryMinati thể hiện sự ủng hộ cho hãng sản xuất âm nhạc Ấn Độ.

T-Series – Kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới ra sao?

Tính đến thời điểm tháng 2/2024, T-Series vẫn đứng đầu với 259 triệu người bấm nút theo dõi, bỏ rất xa PewDiePie chỉ có 111 triệu lượt theo dõi. Nhưng hiện nay, kênh MrBeast là mối đe dọa lớn với T-Series khi đang là kênh có lượt đăng ký nhiều thứ nhì trên thế giới với 239 triệu subscribers. Theo ước tính vào tháng 4 hoặc 5/2024, kênh MrBeast sẽ vượt qua T-Series để trở thành kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất.

Vì sao T-Series đứng đầu Youtube suốt nhiều năm qua?

Hiện nay vẫn chưa có nguồn chính thức nào để đưa ra lời giải đáp vì sao T-Series đứng đầu Youtube suốt nhiều năm qua kể từ khi đánh bại PewDiePie. Nhưng qua những gì mà Top Kiến Thức thu thập được qua lời giải đáp của một người dùng trên Quora sẽ phần nào đó giúp bạn đọc hiểu được lý do vì sao kênh T-Series làm được điều này.

Vào thời điểm năm 2016, kênh T-Series có khoảng 20 triệu lượt đăng ký và có một sự đột biến lớn về số người đăng ký vào cuối năm đó. Có một công ty viễn thông hay nhà mạng tên “JIO” nổi lên tại Ấn Độ. Để đạt được chỉ tiêu về người dùng, công ty này bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet 4G miễn phí không giới hạn cho người dùng. Kết quả không quá bất ngờ khi có rất nhiều người đổ sang sử dụng Internet của nhà mạng JIO, dù là ở thành thị hay nông thôn đều có thể sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao vào thời điểm đó.

Cùng với đó, những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ đến từ Trung Quốc như hãng Xiaomi có mặt tại thị trường Ấn Độ càng thúc đẩy các kênh Youtube tại Ấn Độ ra đời. Người dân Ấn Độ cũng rất thích âm nhạc và T-Series là một kênh âm nhạc phổ biến nhất tại xứ sở tỷ dân nên thu hút hàng trăm triệu lượt người đăng ký kênh.

T-Series – Kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới ra sao?

Bhushan Kumar – Chủ tịch của T-Series

Kênh T-Series có đến 1/3 dân số Ấn Độ xem và thu hút 400 triệu view mỗi ngày, trong đó có đến 1/10 dân số Ấn Độ bấm nút đăng ký kênh, chỉ cần kênh được đánh giá tốt từ một nhóm người thì kênh sẽ dần được lan truyền nhanh chóng. Ngoài ra, Bollywood cũng phát triển rất mạnh tại Ấn Độ cũng là cơ hội để kênh T-Series phát triển và thu hút nhiều lượt đăng ký.

Mặc dù nhà mạng JIO không còn miễn phí dịch vụ Internet 4G tốc độ cao nhưng mức giá vẫn là rất thấp, thậm chí có thể được coi là rẻ nhất thế giới khi chỉ phải mất 3 USD/tháng cho dung lượng 50GB. Cũng có giả thuyết cho rằng kênh T-Series sử dụng phương pháp sub tự động nhưng nhiều bằng chứng cho thấy kênh hoàn toàn không sử dụng cách này.

Vừa rồi, Top Kiến Thức giúp bạn tìm hiểu về kênh T-Series. Nếu bạn đọc thấy bài viết hay và bổ ích, hãy CLICK VÀO ĐÂY để ủng hộ tôi bằng một ly cà phê nhé!

Trả lời